Mầm non Kim Đồnghttps://mnkimdong.pgdhadong.edu.vn/uploads/mnkimdong/logomamnon.png
Thứ sáu - 15/11/2019 08:21
Thực hiện nhiệm vụ năm học 2019 - 2020 về công tác tổ chức trong nhà trường. Trường mầm non Kim Đồng đã tổ chức Hội thi "Xây dựng môi trường giáo dục lấy trẻ làm trung tâm” lập thành tích chào mừng kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11.
Hội thi "Xây dựng môi trường giáo dục lấy trẻ làm trung tâm” năm học 2019- 2020 – Trường mầm non Kim Đồng
Thực hiện nhiệm vụ năm học 2019 - 2020 về công tác tổ chức trong nhà trường. Trường mầm non Kim Đồng đã tổ chức Hội thi "Xây dựng môi trường giáo dục lấy trẻ làm trung tâm” lập thành tích chào mừng kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11.
Nhằm phát huy tài năng, sự khéo léo và sáng tạo của giáo viên, đồng thời thúc đẩy phong trào "Xây dựng môi trường giáo dục lấy trẻ làm trung tâm" Trường mầm non Kim Đồng đã tổ chức chấm thi trang trí môi trường lớp học giữa các lớp trong trường. Với sự khéo léo và khả năng sáng tạo của mình, các đồng chí giáo viên đã không ngừng tìm tòi, sưu tầm và tận dụng các nguyên vật liệu sẵn có, nguyên vật liệu phế thải để trang trí, thiết kế môi trường lớp học của lớp mình phụ trách rất phong phú, hấp dẫn và thu hút trẻ. Đặc biệt các góc lớp được trang trí, sắp xếp dưới dạng mở theo quan điểm giáo dục lấy trẻ làm trung tâm, với những hình ảnh ngộ nghĩnh, đáng yêu, số lượng đồ dùng đồ chơi nhiều, có nhiều sản phẩm tự làm của cả cô và trẻ, nhiều đồ dùng ứng dụng vào bài tập Montessori rất hiệu quả.
Một số hình ảnh về Hội thi:
Có thể nói việc xây dựng môi trường giáo dục trong trường mầm non đáp ứng yêu cầu chuyên đề xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm là thực sự cần thiết và rất quan trọng trong công tác tổ chức, hướng dẫn cho trẻ nhằm thỏa mãn nhu cầu vui chơi và hoạt động của trẻ, thông qua đó, nhân cách của trẻ được hình thành và phát triển toàn diện. Một môi trường sạch sẽ, an toàn, có sự bố trí khu vực chơi và học trong lớp và ngoài trời hợp lý, sáng tạo thuận tiện cho trẻ hoạt động có ý nghĩa to lớn không chỉ đối với sự phát triển thể chất của trẻ, mà còn thỏa mãn nhu cầu nhận thức, mở rộng hiểu biết của trẻ, kích thích trẻ hoạt động tích cực, sáng tạo. Xây dựng tốt môi trường giáo dục trong trường mầm non là phương tiện, điều kiện để trẻ phát triển toàn diện về thể chất, trí tuệ, khả năng thẩm mỹ, tình cảm và kỹ năng xã hội, tạo tiền đề vững chắc cho trẻ mầm non vào học lớp 1 trường tiểu học; phù hợp với phương châm của Bộ Giáo dục và Đào tạo đã chỉ đạo: "Học bằng chơi, chơi mà học".